BayernEffenberg và Völler khác kêu gọi Goretzka tìm cách chuyển nhượng

Bởi Peter Weis@PeterVicey
Phát biểu tại hội nghị bàn tròn bóng đá nổi tiếng của Đức “Doppelpass” vào sáng Chủ nhật, cựu tuyển thủ Bayern Stefan Effenberg đã khuyên tiền vệ không được ưa chuộng của đội tuyển quốc gia Đức Leon Goretzka nên tìm cách rời xa nhà vô địch kỷ lục người Đức.

Giám đốc đội tuyển quốc gia Đức Rudi Völler cũng cân nhắc về vấn đề này trong cuộc thảo luận nhóm trên Sport1.

Sau khi tất cả các quan chức có liên quan của Bayern đưa ra bình luận về tình huống không được ưa chuộng của Bayern và tiền vệ đội tuyển quốc gia Đức Leon Goretzka vào thứ Sáu, các chính khách lớn tuổi của bóng đá Đức đã lần lượt lên bàn tròn bóng đá nổi tiếng của Đức vào sáng Chủ nhật. Hai cựu binh của đội tuyển quốc gia Đức đã lên tiếng, cả hai đều thúc giục cầu thủ 29 tuổi thúc đẩy việc rời khỏi câu lạc bộ của anh ấy.

Bản thân tuyển thủ Đức Stefan Effenberg đã 36 lần khoác áo tuyển Đức đã rời Bayern sau hai năm thi đấu từ năm 1990 đến năm 1992. Trong trường hợp của Effenberg, sự trở lại của Lothar Matthäus đã buộc anh phải rời khỏi kế hoạch của FCB. Chuyên gia bóng đá người Đức giàu kinh nghiệm hiện nay – với phong cách thẳng thắn đặc trưng của ông – lưu ý rằng Goretzka không có lý do gì để ở lại.

“Bạn không được đề cử cho Giải vô địch châu Âu, bạn không tham gia bất kỳ phần nào trong trại huấn luyện (Bayern) và thậm chí bạn không có tên trong đội đấu với Ulm,” Effenberg nói, “Bạn phải đủ tỉnh táo để nói : ‘Chờ một chút, tôi không muốn lái xe đến Säbener Straße mỗi ngày và biết rằng mình không có tên trong đội’. Điều đó khiến bạn cay đắng.”

Cựu Bundestrainer Völler – người đã gia hạn cam kết với tư cách là giám đốc điều hành đội tuyển quốc gia Đức cho đến World Cup 2026 – cũng đồng tình. Völler đã nêu điều hiển nhiên. Cụ thể, Goretzka không có cơ hội trở lại đội tuyển quốc gia cho đến khi anh ấy có thể tìm được một địa điểm mà thời gian thi đấu được đảm bảo.

Völler nói: “Việc anh ấy chuyển đổi là hợp lý nếu anh ấy có tham vọng quay trở lại xe kịp thời cho World Cup,” Völler nói, “Đó là quyết định của anh ấy về nơi anh ấy cảm thấy thoải mái, nhưng người ta phải có thời gian thi đấu.”



Tin tức FC Bayern Bundesliga tại Việt Nam. Tại KQBD Duc, Cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ về kết quả, Bảng xếp hạng Bundesliga, thông tin Đức và sự kiện mới nhất từ thế giới bóng đá Đức, Lịch thi đấu Đức”>Lịch thi đấu Đức, từ những thông tin đội hình ra sân, dự bị, diễn biến, ghi bàn, thẻ phạt, biểu đồ, số liệu thống kê của trận đấu.